ผู้ติดตาม

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Nokia เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่กับระบบปฏิบัติการ Symbian Belle




Nokia เปิดตัวโทรศัพท์ 3 รุ่นรวด ใช้ระบบปฏิบัติการที่ Nokia สร้างมา Symbian เวอร์ชั่นล่าสุด Belle โดยมีราคาเริ่มจากประมาณเจ็ดพันกว่าบาท จนถึงประมาณหนึ่งหมื่นสามพันบาท
ทั้งสามรุ่นใช้ CPU ความเร็วสูง 1 GHz, ระบบสื่อสาร 3G, Wireless LAN, Bluetooth และ NFC, มี Accellerometer, เข็มทิศ, GPS, ช่องใส่ microSD ได้ถึง 32 GByte, กล้องถ่ายรูปและเครื่องรับวิทยุ FM ครบเครื่องของ Nokia
Nokia 600 จอภาพ 3.2 นิ้ว Capacitive 640 x 360 Pixel หน่วยความจำภายใน 2 GByte, กล้อง 5 MPixel, เครื่องรับวิทยุ FM พร้อมเสาอากาศในตัวไม่ต้องต่อหูฟัง และมีเครื่องส่งวิทยุ FM ขนาดเล็กสำหรับส่งเพลงไปฟังบนวิทยุ FM ใกล้เคียง
Nokia 700 จอภาพ 3.2 นิ้ว AMOLED ผิวจอ Gorilla ของ Corning, หน่วยความจำภายใน 2GByte, กล้อง 5 MPixel
Nokia 701 จอภาพ 3.5 นิ้ว IPS LCD ผิวจอ Gorilla ของ Corning, มี Graphics co-processor, หน่วยความจำภายใน 8 GByte, กล้อง 8 MPixel
ดูค่อนข้างแปลก ที่ Nokia ออก Symbian เวอร์ชั่นใหม่ในช่วงเวลาก่อนจะออก Windows Phone เพียงเล็กน้อย แต่จากระดับราคา และข่าวที่ว่า Nokia มีบทบาทอย่างมากในการพัฒนา Windows Phone Tango ซึ่งเป็นรุ่นย่อยของ Mango สำหรับตลาดล่างและจะรองรับภาษาหลากหลายกว่า (โดยเฉพาะภาษาแถบเอเชีย ตลาดใหญ่ของ Nokia) ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะมีโทรศัพท์ Tango ออกมาหลังจากนี้ไม่นาน หรือแม้แต่สามรุ่นนี้จะสามารถเปลี่ยนไปใช้ Tango ได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น